Khách hàng đón nhận hơn 15000 vé máy bay và 14000 tour du lịch từ Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội 2015

(Created date: 07/04/2015)

Trong đầu tháng 4 năm 2015 này, các hãng hàng không trong nước như Vietjet Air, Vietnamairlines, Jetstar đã mang đến cơ hội cho hàng ngàn khách hàng được mua vé máy bay giá rẻ. Trong đó lượng vé bán ra nhiều nhất là hãng Vietnamairlines. Ngoài ra cũng có nhiều doanh nghiệp lữ hành cung cấp cho khách hàng gần 14.000 tour du lịch giá rẻ trong nước và quốc tế. Sự tham gia của các doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội (VITM 2015) đã khép lại sau 4 ngày giao dịch sôi nổi. Đã có hàng ngàn sản phẩm du lịch đến tay người tiêu dùng và các doanh nghiệp cũng đã tìm được nhiều đối tác làm ăn trong thời gian tới.

 

le be mac VITM 20158 DN lữ hành có nhiều đóng góp cho chương trình kích cầu du lịch 2015. Ảnh VGP/Nguyệt H

 

Với 502 gian hàng của 654 DN, trong đó có 145 gian hàng của các DN và cơ quan xúc tiến quốc gia của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; với khoảng 3.000 lượt  DN đến làm việc tại hội chợ và khoảng 55.000 lượt người đến tham quan mua sản phẩm du lịch, VITM tiếp tục là hội chợ du lịch quốc tế có quy mô lớn nhất, trở thành một thương hiệu của hội chợ tầm cỡ khu vực.

Bắt đầu mở bán từ 4/4, sau 4 ngày diễn ra VITM, các hãng hàng không đã trực tiếp bán ra 15.600 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines. Các DN lữ hành bán được khoảng 14.000 tour du lịch nội địa, quốc tế, trao tặng hơn 3.000 quà tặng tới tận tay người tiêu dùng.

Đánh giá về kết quả của VITM 2015, Dự án EU đã có khảo sát độc lập các đơn vị tham gia hội chợ. Về tổng thể, có 69,9% đơn vị hài lòng với hội chợ, 29,1% đánh giá bình thường và 2% chưa hài lòng.

Còn Giám đốc Kinh doanh của Vietrantour Nguyễn Thị Huyền nhận định: “VITM ngày càng chuyên nghiệp hơn trong khâu tổ chức. Các gian hàng đẹp hơn, quy mô hơn và hoành tráng hơn. Cả người mua và người bán đều tìm thấy cơ hội của mình ở VITM. Là DN có thế mạnh về thị trường khách Nhật, chúng tôi cũng đã tìm được thêm một số đối tác Nhật Bản tại đây”.

Bà Hồ Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Maketing của Cholontourist cho biết: “VITM 2015 là một hội chợ thành công. Chúng tôi đã tìm được một số đối tác để phát triển thị trường và sản phẩm. Do thị trường bán của chúng tôi chỉ ở khu vực phía Nam, nên về mặt bán lẻ sản phẩm tại VITM của chúng tôi không có, song đã có rất nhiều khách hàng hỏi han về sản phẩm tour của Chợ Lớn và chúng tôi cũng đã tính đến chuyện mở thêm đại lý ở Hà Nội”.

Tại lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các DN tham gia VITM 2015.Ban Tổ chức cũng vinh danh những DN có nhiều đóng góp vào chương trình kích cầu du lịch 2015 và chương trình kích cầu đạt kết quả cao. Đứng đầu là HanoiRedtous, tiếp đó là Vietrantour, Vietravel, HanoiTourist, Vietnamtourism Hà Nội, Fiditour, Bến Thành Tourist, Transviet, Vietmedia Travel.

Với sự thành công và hiệu quả của Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội lần này, hứa hẹn sẽ tạo điều kiện rất lớn để ngành du lịch, vận chuyển hàng không trong nước ngày càng được sự tin tưởng và chọn lựa của khách hàng. Các loại vé máy bay Vietjet giá rẻ, Vietnamairlnes, Jetstar Pacific cũng sẽ được khách hàng chọn lựa nhiều hơn. Dịch vụ du lịch cũng được quan tâm đầu tư đúng hướng. Các doanh nghiệp trong ngành có điều kiện hợp tác với nhau và đẩy mạnh ngành du lịch phát triển canh tranh với thị trường ngày một cạnh tranh cao không chỉ trong nước mà còn cả ngoài nước.